Friday, August 1, 2008

eBay hợp tác mua bán trực tuyến ở VN

Mạng mua bán trực tuyến eBay vừa thiết lập quan hệ đối tác với một công ty Việt Nam để khai thác thị trường thương mại điện tử.

Thông cáo báo chí của công ty Peacesoft Solution tại Việt Nam ra hôm thứ Ba 17/6 cho hay mạng Chợ Điện tử (chodientu.vn) của công ty này sẽ được 'chuyển đổi thành một website đồng thương hiệu và kết nạp thêm thương hiệu của eBay'.

"Khi website đồng thương hiệu được ra mắt, Việt Nam sẽ là thị trường thứ 40 đánh dấu sự có mặt và vận hành chính thức của eBay tại thị trường nội địa."

Ông Dan Neary, Phó Chủ tịch eBay phụ trách các thị trường mới nổi phát biểu với báo giới trong lễ ra mắt hoạt động liên doanh hôm 17/06 tại TPHCM:

“Việt Nam là một thị trường trực tuyến tăng trưởng nhanh chóng với tiềm năng khổng lồ”.

Phần giao dịch mua bán điện tử trong nước trên website đồng thương hiệu này với tư vấn của eBay sẽ được khai trương trong một vài tháng tới. Còn cổng thương mại quốc tế thông qua eBay sẽ ra mắt ở một thời điểm trong tương lai và địa chỉ 'sẽ được thông báo sau'.

Cổng thương mại mới

Đặc biệt, website ebay.vn vốn thành lập từ năm ngoái sẽ được thay thế hoàn toàn bằng cổng thương mại mới này.

Thông cáo của Peacesoft không cho biết thêm các chi tiết và điều khoản của hợp đồng với eBay.

Thỏa thuận hợp tác nói trên cho thấy nay eBay đã đưa ra quyết định dựa vào công ty nội địa thay vì đầu tư trực tiếp như từng làm một cách không thành công tại Trung Quốc.

Mạng ebay.vn sau một năm hoạt động không mang lại kết quả như trông đợi.

Tuy có khoảng 20 triệu người sử dụng internet trong toàn quốc, Việt Nam vẫn là thị trường non trẻ trong lĩnh vực thương mại điện tử. Lượng giao dịch trực tuyến vẫn còn ít ỏi và hình thức thanh toán bằng thẻ qua mạng internet vẫn chưa phổ biến.

eBay là một trong các website mua bán điện tử hàng đầu thế giới, tuy nhiên gần đây cũng gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh tăng và tình trạng giả mạo trong thanh toán.

(Theo OnBoom)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán