Tuesday, July 29, 2008

Gateway "khai tử" bán hàng trực tuyến

Gateway vừa thông báo sẽ chính thức khai tử phương thức rao bán trực tuyến các sản phẩm của mình trên website để chuyển đổi sang hình thức phân phối thông qua các cửa hàng và các đại lý bán lẻ.

Để thống nhất với nguyên tắc hoạt động của công ty mẹ Acer, Gateway chính thức khai tử phương thức bán hàng trực tuyến

Từ năm 2004, Gateway đã bán các máy tính của mình thông qua phương thức bán hàng trực tuyến, nhưng hiện nay việc cắt giảm hệ thống này một phần sẽ giúp hãng giảm bớt các chi phí, một phần cũng thống nhất với phương thức hoạt động của công ty mẹ Acer.

Ngày 27/8/2007, tập đoàn bán lẻ nổi tiếng Acer của Đài Loan mua lại thành công Gateway với mức giá 710 triệu đô USD với kế hoạch mở rộng thị trường tại Bắc Mỹ.

Chính sự thay đổi này cũng sẽ kéo theo vấn đề cắt giảm nhân lực, Lisa Emard, phát ngôn viên của Gateway cho biết. “Làn sóng nhỏ về vấn đề cắt giảm nhân lực này được tiến hành sau khi ban lãnh đạo tiến hành thẩm định kĩ lưỡng hiệu quả làm việc của các phòng ban trong công ty, bà cho biết thêm. Việc chuyển đổi cách thức bán hàng sẽ bắt đầu từ tuần tới.

Sự thay đổi này có thể sẽ giúp Gateway tăng tính cạnh tranh trước các đối thủ Hewlett-Packard và Dell. Ngoài ra, với những con số đáng mơ ước từ doanh thu mà Acer đã mang lại cho các nhà sản xuất, Gateway rất hi vọng tập đoàn bán lẻ nổi tiếng này sẽ giúp hãng tăng thêm thị phần cho một số nhãn hiệu của mình.

Có thể nói quyết định khai tử hình thức bán hàng trực tuyến ra khỏi sách lược kinh doanh của Gateway cũng đồng nghĩa với việc Acer có thể sẽ đồng nhất một số nhãn hiệu của Gateway thành nhãn hiệu Acer.

Theo phân tích của một số nhà nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường IDC thì: “Bằng cách loại bỏ hoàn toàn phương thức bán hàng trực tuyến truyền thống đối với dòng sản phẩm mang nhãn hiệu Gateway và một số nhãn hiệu khác của hãng trong tương lai thì cuối cùng mọi thứ chỉ đơn giản là hợp nhất các nhãn hiệu thành Acer để khách hàng quan tâm hơn tới các sản phẩm này dựa trên danh tiếng mà Acer đã phát triển thành công”.

Tuy nhiên, bà Emard cho biết, “Acer đang nhắm tới một số nhãn hiệu của các lĩnh vực khác, và tất cả các nhãn hiệu của Gateway sẽ được chào bán mà không bị thay tên đổi họ”.

Hiện Acer đang sở hữu bốn nhãn hiệu máy tính trên toàn thế giới, bao gồm: Acer, máy tính giá rẻ - eMachines, Gateway và Packard Bell cùng các sản phẩm khác của Gateway thông qua các đại lý bán lẻ đặt tại Nhật Bản, Trung Quốc, Mexico, Canada và Mỹ.

Sau ngày sáp nhập 27/8/2007, Acer đã giúp Gateway mở rộng thêm thị phần tại Mỹ, nơi mà hãng mà Apple cùng nắm giữ vị trí hãng bán lẻ máy tính lớn thứ ba tại đây. Tính tới thời điểm hiện tại, hãng đã bán ta 1,3 triệu máy tính, chiếm 7,8 thị phần và tăng 49,9% doanh thu so với quý ba năm ngoái.

(Theo PC World)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán