Monday, August 11, 2008

Yahoo! công khai "mối tình" với Google

Ngày hôm qua, 08/8, Yahoo! đã chính thức công bố nội dung bản hợp đồng quảng cáo trực tuyến đang gây tranh cãi của hãng với đối thủ Google.

Đây là lần đầu tiên nội dung bản hợp đồng giữa Google và Yahoo! được công bố công khai.

Hiện tại, bản hợp đồng quảng cáo tìm kiếm giữa Yahoo! và Google đang chịu sự "săm soi" của Bộ Tư pháp Mỹ do có những mối lo ngại về độc quyền. Không chỉ có bộ Tư pháp Mỹ mà ngay cả các cố vấn luật pháp ở một số bang như Connecticut, Florida, hay Arkansas cũng đã đưa Google - Yahoo! vào "tầm ngắm".

Tháng trước, Quốc hội Mỹ cũng đã thảo luận về bản hợp đồng giữa Google và Yahoo!, tuy nhiên, Quốc hội Mỹ vẫn chưa đưa ra kết luận hay có bất kỳ hành động cưỡng chế nào với Google và Yahoo!.

Theo bản hợp đồng này, Yahoo! sẽ đặt quảng cáo của Google bên cạnh các kết quả tìm kiếm của hãng. Yahoo! đã từng khẳng định rằng bản hợp đồng "mang tính chất mở" giữa hãng và Google hoàn toàn không vi phạm luật cạnh tranh, bởi lẽ, hãng không hề bị bó buộc phải sử dụng bao nhiêu quảng cáo của Google và cũng không phải đặt quảng cáo của Google ở những vị trí thuận lợi bên cạnh các kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, Microsoft - đối thủ của cả Google và Yahoo! - vẫn khẳng định rằng sự kết hợp của 2 trong 3 gã khổng lồ trên thị trường quảng cáo tìm kiếm sẽ phá vỡ sự cạnh tranh của thị trường.

(Theo 24H)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán