Monday, October 20, 2008

Microsoft muốn nối lại đàm phán với Yahoo?

Sau nhiều tháng “đắp chiếu” kế hoạch sáp nhập với Yahoo, hôm qua, CEO Steve Ballmer của gã khổng lồ phần mềm Mỹ đã tiết lộ cả hai bên đang xem xét hợp đồng về quảng cáo trực tuyến. Mặc dù vậy, chưa có bất kỳ cuộc thương thảo nào diễn ra.

Cổ phiếu của Yahoo ngay lập tức tăng 17% vì các nhà đầu tư hy vọng tuyên bố của Ballmer là có thật và hai bên sẽ tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán.

Kế hoạch thâu tóm “biểu tượng Internet” của Microsoft đổ vỡ hồi tháng 7 vừa rồi sau khi Yahoo từ chối “nhã ý” mua lại bộ phận quảng cáo trên công cụ search và cùng chia sẻ doanh thu. Trước đó, hồi tháng 5, Yahoo cũng thằng thừng từ chối giá 47,5 tỷ USD chào mua toàn bộ công ty từ Microsoft. Như một hành động “trêu tức” Microsoft, Yahoo quay sang ký hợp đồng quảng cáo trực tuyến với gã khổng lồ Internet là Google. Thương vụ này hiện đang vấp phải sự phản đối kịch liệt của Hiệp hội quảng cáo trực tuyến và đang trong tầm xem xét của các cơ quan chức năng.

“Có thể chúng tôi vẫn còn cơ hội để bắt tay trong lĩnh vực tìm kiếm”, Ballmer tiết lộ với hãng phân tích thị trường Gartner tại Hội nghị ở Florida, Mỹ.

Mặc dù vậy, Ballmer vẫn nói là hiện nay hai bên chưa có cuộc đàm phán nào. “Chúng tôi biết Yahoo vẫn muốn được độc lập nhưng tôi nghĩ kế hoạch hợp tác sẽ vẫn có thể xảy ra vì lợi ích của các cổ đông và cũng vì chính chúng tôi”, Ballmer nói.

Kể từ khi kế hoạch sáp nhập phá sản, cổ phiếu của Yahoo giảm thấp nhất trong vòng 5,5 năm nay, xuống mức 11,37 USD do các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng phát triển của thị trường quảng cáo trên web. Một phần tác động nữa là do nền kinh tế suy yếu, các nhà quảng cáo, các ngân hàng, các hãng xe hơi cắt giảm chi tiêu.

“Các đây chưa lâu chúng tôi đề nghị mức giá 33 USD/cổ phiếu nhưng bây giờ giá trị của họ chỉ còn 11 USD/cổ phiếu. Nếu bây giờ ngồi vào vòng đàm phán, tôi không biết mức giá nào mới phù hợp”, Ballmer trả lời thắc mắc về việc Microsoft sẽ trả giá bao nhiêu để mua lại Yahoo nếu cả hai đồng ý đàm phán lần nữa khi cổ phiếu của Yahoo đã rớt quá thấp.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Microsoft cho biết hãng không còn hào hứng mua lại Yahoo nữa.

Yahoo từ chối bình luận về tuyên bố của Ballmer. Cổ phiếu Yahoo đã tăng 13,73 USD trong ngày hôm qua và kết thúc phiên giao dịch đóng ở mức 13,16 USD. Cổ phiếu của Microsoft cũng tăng 3,6%, đạt 23,48 USD.

(Theo Reuters)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán