Saturday, November 15, 2008

Các xu hướng mới trong hoạt động E-Marketing

Bài viết được các chuyên gia phân tích cho năm 2008, những hoạt động E-marketing sôi nổi diễn ra trong năm 2008 đã chứng minh tính đúng đắn của các nhận định này. Bước sang thềm 2009, độ “hot" của các nhận định vẫn giữ nguyên và các nhà nhà hoạch định tiếp thị Việt cần nhìn nhận thấu đáo hơn để áp dụng các chiến lược được dự đoán là “hot” nhất trong hoạt động tiếp cận các khách hàng.

Các xu hướng mới trong hoạt động E-Marketing

Nắm vững các xu hướng tiếp thị mới và hiệu quả luôn là cách thức tuyệt vời để gia tăng doanh số trong năm 2008 và 2009 – năm mà các chuyên gia dự đoán sẽ diễn ra những xu hướng chủ đạo sau:

1. Bước chuyển từ truyền thông truyền thống sang truyền thông “luân phiên” và “lựa chọn”.

Chi tiêu cho các phương tiện truyền thông mới được đánh giá sẽ có bước tiến nhảy vọt khi các nhà quảng cáo dần chuyển đồng tiền của mình sang internet, điện thoại di động cùng nhiều hướng đi công nghệ mới khác. Nhiều nhà tiếp thị đang nhìn nhận giải pháp truyền thông luân phiên và lựa chọn (alternative media) với các phương tiện quảng cáo khác nhau là cách thức tốt nhất để tiếp cận hiệu quả các khách hàng và đạt được các kết quả tiếp thị như mong đợi. Hãng Veronis Suhler Stevenson dự đoán ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng trưởng trung bình 23% từ năm 2006 tới năm 2011, trong khi quảng cáo truyền thống chỉ duy trì tỷ lệ tăng trưởng hàng năm xung quanh mức 1%.

2. Mức tăng trưởng nhảy vọt với tiếp thị tương tác.

Theo dự đoán của Forrester Research, chi tiêu cho Tiếp thị tương tác (Interactive marketing) trên thế giới sẽ tăng gấp 3 lần trong vòng 5 năm tới, và đạt con số 61 tỷ USD trong 2012. Hiện ngân sách dành cho tiếp thị tương tác chỉ chiếm khoảng 8% tổng ngân sách tiếp thị nói chung, song một vài năm tới, con số này sẽ tăng lên 18%.

Tiếp thị tương tác bao hàm nhiều kênh tiếp thị mới như tiếp thị email hay tiếp thị tìm kiếm, quảng cáo video trực tuyến hay truyền thông xã hội (social media),… Tiếp thị trên điện thoại di động - một hình thức của Tiếp thị tương tác – đang ngày một “nóng” hơn khi mà đa phần người tiêu dùng dần xem chiếc điện thoại di động là một tài sản bất ly thân. Những kênh tiếp thị đang nổi khác như tiếp thị game, podcast,… cũng sẽ đòi hỏi khoản chi tiêu ngày một gia tăng trong túi tiền của nhà tiếp thị.

Các xu hướng mới trong hoạt động E-Marketing3. Các công cụ ngoại tuyến sẽ trợ giúp nhiều hơn cho các chiến dịch trực tuyến.

Đây là nơi mà chúng ta có thể chứng kiến rõ nhất yếu tố hiệp đồng tương trợ trong tiếp thị. Xuất phát từ năm 2008 và các năm tiếp theo, xu hướng sử dụng các công cụ ngoại tuyến để kéo khách hàng tới trang web và hoạt động kinh doanh trực tiếp sẽ tiếp tục và tăng tốc mạnh mẽ.

Các công cụ ngoại tuyến đang được trông đợi sẽ giúp đỡ nhiều hơn cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến mới. Hãng Forrester Research dự đoán tại Mỹ doanh số quảng cáo bảng biểu sẽ đạt 14 tỷ USD vào năm 2012, trong đó phần lớn có nội dung hướng tới kinh doanh trực tuyến. Chẳng hạn, các quảng cáo bảng biểu trên đường phố được chờ đợi với vai trò mới là tập trung cho các hoạt động kinh doanh trên internet. Truyền hình là một công cụ quảng cáo truyền thống khác sẽ được sử dụng tối đa để khơi gợi mối quan tâm của mọi người tới các trang web – nơi mà họ có thể tìm thấy nhiều thông tin bổ ích hơn. Khi đã ở trang web, người tiêu dùng một lần nữa chứng kiến các quảng cáo video trực tuyến mang tính giải trí được sử dụng để truyền tải một câu truyện dài hơn và liên quan nhiều hơn. Sự chấp nhận của người tiêu dùng với video trực tuyến đang tăng mạnh và hầu hết các nhóm người tiêu dùng ở các độ tuổi khác nhau đều mong đợi một điều gì đó hoàn toàn mới.

Tận dụng lợi thế của các xu hướng "hot" năm 2008, các nhà tiếp thị lớn - những người đặt ra các xu hướng “hot” - sẽ giúp người tiêu dùng làm quen với một số phương thức tiêu dùng truyền thông mới. Và họ sẽ lát đường cho các chủ công ty nhỏ theo kịp các xu hướng mới này mà không có rủi ro hay tốn kém tài chính.

4 cách để tăng doanh số bán hàng và hiệu quả quảng cáo của công ty bạn bằng việc tận dụng tối đa các xu hướng “nóng” nhất trong năm 2009:

1. Gắn kết với các khách hàng.

Bước tiến tới quảng cáo trực tuyến và thay thế dần một vài phương pháp truyền thống được dựa trên sự hiện hữu rõ nét của các công nghệ mới cho phép các công ty đối thoại trực tiếp với khách hàng. Ví dụ, bạn có thể tận dụng xu thế của các giải pháp truyền thông xã hội hay các mạng xã hội ảo bằng việc đăng tải các sản phẩm lên trên những trang web mà các khách hàng hay người tiêu dùng sẽ đánh giá và nhận định. Công cụ này sẽ gia tăng tính công bằng trong các đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của bạn và qua đó các nguồn thông tin sẽ đáng tin cậy hơn.

2. Tích hợp các chiến dịch trực tuyến và ngoại tuyến của bạn.

Hãy tìm kiếm những cách thức khác nhau để sử dụng các công cụ truyền thông ngoại tuyến nhằm lôi kéo mọi người tới trang web với những thông tin thú vị truyền tải một câu truyện sâu sắc hơn. Hãy sử dụng các quảng cáo in và truyền hình để bắt đầu quy trình đào tạo khách hàng và hướng người mua tiềm năng sử dụng các công cụ trực tuyến để tìm hiểu nhiều hơn và tiến hành các bước tiếp theo của quy trình mua sắm. Và bạn hãy tiến hành một chiến dịch email tới các khách hàng hiện tại của bạn nhằm gia tăng hiệu quả tiếp thị trong khi tiết kiệm đáng kể chi phí so với direct mail. Bạn cũng có thể sử dụng luân phiên hai giải pháp trên.

Các xu hướng mới trong hoạt động E-Marketing3. Chuyển một ít ngân sách tiếp thị ngoại tuyến sang trực tuyến.

Quảng cáo trực tuyến giờ đây được xem như một lựa chọn thay thế tốt cho một vài công cụ truyền thông truyền thống, chẳng hạn như trang vàng. Bạn hãy quan tâm tới việc chuyển các chi phí dành cho quảng cáo trên trang vàng hay một số nơi khác sang quảng cáo trên các danh bạ trực tuyến hay các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Một số lượng lớn người tiêu dùng trên toàn thế giới ngày nay tiến hành nghiên cứu trực tuyến các sản phẩm trước khi ra quyết định mua sắm, vì vậy hãy dành tiền cho các chiến dịch quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Sẽ là ý tưởng hay với việc đảm bảo sản phẩm, dịch vụ của bạn luôn hiện hữu ở trên đầu trong các kết quả tìm kiếm trực tuyến.

4. Đa dạng hoá quảng cáo.

Các cơ hội quảng cáo lựa chọn ngoài nhà đang cho phép bạn đặt các thông điệp của mình tại bất cứ đâu khách hàng đến. Bạn có thể đặt tên và logo của công ty trên các chiếc ô được những cửa hàng bán lẻ ngoài trời sử dụng, hay các bảng tên trên các con đường đi bộ tại những vùng hẻo lánh. Chìa khoá để tận dụng hiệu quả những cơ hội mới này đó là đặt thông điệp quảng cáo của bạn tại nơi có khung cảnh thích hợp với nội dung thông điệp và tiếp cận được các khách hàng tiềm năng của bạn khi họ đang quan tâm tới hay có cùng chí hướng. Năm mới sắp đến với vô khối các cơ hội tiếp thị tuyệt vời. Bằng việc quan tâm sát sao tới các xu hướng “nóng” nhất, bạn có thể đưa ra được những lựa chọn thông minh giúp công ty tiến bước thật nhanh trong bối cảnh tăng trưởng chậm chạp của các đối thủ cạnh tranh.

(Theo LantaBrand)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán