Monday, December 8, 2008

Khủng hoảng tài chính và khuynh hướng Marketing Online

Thường khủng hoảng tài chính sẽ ép doanh nghiệp sản xuất tìm đến vật liệu mới để cắt giảm chi phí. Với hoạt động quảng cáo sẽ là sự chuyển hướng mạnh ra khỏi môi trường truyền thống.

Quảng cáo trên Internet, dễ thấy có ưu điểm là giá rẻ, phù hợp với ngân sách bầu ngân sách cần phải siết chặt của các doanh nghiệp trong tình hình khủng hoảng của nền kinh tế.

Tuy nhiên, cho dù là một ngành đòi hỏi tính sáng tạo cao, thì các doanh nghiệp thực hiện marketing trên internet tại Việt Nam, cho đến giờ phải thừa nhận khá nghèo nàn về hình thức.

Do vậy, ngay cả khi doanh nghiệp muốn hiệu quả hóa chi phí quảng cáo của mình thông qua internet cũng không dễ đạt được.

Một phần nguyên nhân do quảng cáo trên internet chưa được đánh giá đúng mức.

Dự báo của công ty nghiên cứu IDC mới đây cho rằng, khủng hoảng kinh tế sẽ chuyển hưuớng mạnh ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp từ môi trường truyền thống sang các môi trường mới (như Internet).

IDC dự báo quảng cáo trên Internet sẽ tăng trưởng khoảng 8 lần trong giai đoạn 2008 – 2011 với lợi nhuận tăng gấp đôi (khoảng 51.1 tỉ USD).

Sự tăng trưởng này đồng nghĩa với việc Internet sẽ vươn từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 2, vượt qua báo giấy, cable TV, broadcast TV và chỉ đứng sau direct marketing.

Một nghiên cứu của IDC tại Việt Nam cũng cho biết trong vòng bốn năm tới số người sử dụng Internet tại Việt Nam sẽ lên tới con số 27 triệu, nói cách khác cứ ba người dân thì sẽ có một người sử dụng Internet.

Rõ ràng đây là những dữ kiện rất đáng chú ý với các doanh nghiệp muốn vượt qua thời khủng hoảng.

Ngày 18-20/12 tới, tại Vinpearl Land, sẽ diễn ra một hội thảo về quảng cáo trực tuyến, do đơn vị chuyên kinh doanh quảng cáo trực tuyến AdMicro và Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm thảo luận và giới thiệu các phương pháp marketing online mới, hiệu quả và sáng tạo.

Tham gia hội thảo là hơn 200 khách mời là các diễn giả, các nhà quản lý nhà nước, chuyên gia, các CEO, giám đốc marketing và các giám đốc thương hiệu.
Hội thảo cũng có sự tham gia của các công ty truyền thông, cơ quan báo chí, các đại lý quảng cáo lớn tại Việt Nam và thế giới.

* Vinpearl Land là địa điểm tổ chức các Hội nghị cấp cao lý tưởng tại Việt Nam. Đây là địa điểm số một cho việc tổ chức các hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch đẳng cấp, với hệ thống phòng hội nghị, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, mua sắm, hiện đại.

Đây là nơi đã từng tổ chức thành công các sự kiện lớn như Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008…

(Theo DanTri)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán