Sunday, February 22, 2009

Yahoo!: Hiển thị video trong quảng cáo tìm kiếm

Dịch vụ mới này của Yahoo! hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của các nhà quảng cáo, bởi lẽ hàng năm, người ta luôn "đổ" một đống tiền để phát triển logo và họ luôn muốn trưng logo của mình ở bất kỳ nơi đâu có thể.

Hôm nay, 19/2, Yahoo! sẽ công bố một dạng quảng cáo tìm kiếm mới. Theo đó, gã khổng lồ trực tuyến này sẽ cho phép tích hợp hình ảnh và video bên cạnh các đường link trả tiền.

Thông thường, quảng cáo tìm kiếm dạng này chỉ hiển thị một đoạn text ngắn kèm với đường link. Hai loại hình quảng cáo trực tuyến đang được các chuyên gia tiếp thị yêu thích là quảng cáo tìm kiếm - đặt text và đường link bên cạnh kết quả tìm kiếm của các từ khoá có liên quan, và quảng cáo hiển thị/banner/box - cho phép hiển thị hình ảnh hoặc video.

Hiện tại, Yahoo! đang thử nghiệm loại quảng cáo này với thương hiệu sản xuất đồ ăn cho những chú cún là Pedigree. Khi người dùng thực hiện lệnh tìm kiếm với từ khoá "Pedigree", một hộp video sẽ hiện ra bên cạnh kết quả đầu tiên. Người dùng có thể kích chuột vào video và xem ngay trên trang kết quả.

"Hình ảnh, âm thanh vẫn luôn có sức mạnh tạo cảm giác hơn rất nhiều so với ngôn từ" - John Anton, Giám đốc marketing của Pedigree, phát biểu.

Một loạt thương hiệu nổi tiếng khác cũng tham gia vào chương trình thử nghiệm này của Yahoo, như Pepsi, SoBe, Home Depot, hay Staples.

Dịch vụ mới này của Yahoo! hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của các nhà quảng cáo, bởi lẽ hàng năm, người ta luôn "đổ" một đống tiền để phát triển logo và họ luôn muốn trưng logo của mình ở bất kỳ nơi đâu có thể.

Động thái này là một trong những nỗ lực của Yahoo nhằm cạnh tranh với Google. Thị phần của Yahoo trên thị trường tìm kiếm trả tiền đã giảm từ 13,8% của năm 2004 xuống còn 10,5% của năm 2008. Cũng trong khoảng thời gian đó, thị phần của Google tăng từ 32,8% lên 67,7%. Sức mạnh của Yahoo! vốn nằm ở quảng cáo hiển thị - nơi Yahoo bán box và banner trên các trang web của hãng có số lượng người truy cập đông.

(Theo 24H)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán