Sunday, March 29, 2009

Thanh toán trực tuyến có nhiều cơ hội phát triển

Với 65% người tiêu dùng có tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi mua, 27% các hoạt động mua sắm có ảnh hưởng từ internet, cộng thêm số người sử dụng internet hiện chiếm tới 25% dân số, Việt Nam hiện đang có những thuận lợi lớn trong việc phát triển thương mại điện tử (TMĐT) trong đó có thanh toán trực tuyến.

Đó là nhận định của ông Trần Hữu Linh - Phó cục trưởng Cục TMĐT và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) tại Diễn đàn và Triển lãm về phát triển thanh toán trực tuyến trong thương mại điện tử (VPO 2009) diễn ra ngày 16.3 tại Hà Nội.

Báo cáo về tình hình TMĐT Việt Nam 2008 của Bộ Công thương cho thấy, có tới 88% doanh nghiệp (DN) cho phép nhận đơn hàng bằng phương tiện điện tử, 45% DN có website và 35% doanh nghiệp có doanh thu trên 15% nhờ TMĐT. Những con số này cho thấy nhu cầu bức thiết trong lĩnh vực này của các DN Việt Nam. Đã đến lúc các DN, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ nên tích hợp chức năng thanh toán điện tử vào website của mình, ông Trần Hữu Linh khuyến cáo.

Tuy nhiên, những vấn đề còn tồn tại như việc thanh toán bằng tiền mặt còn phổ biến, an ninh bảo mật cho hạ tầng viễn thông còn hạn chế, các tiện ích thanh toán điện tử chưa phong phú cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của dịch vụ này, ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ thanh toán - Ngân hàng Nhà nước nhận định.

(Theo ThanhNien)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán