Thursday, August 21, 2008

"Chợ điện tử" và eBay kết nối mua sắm

Hai tháng sau khi công bố liên doanh với Tập đoàn eBay International Inc, ngày 18/8, Công ty PeaceSoft Solution đã cho ra mắt trang mua bán trực tuyến đồng thương hiệu dành cho thị trường nội địa tại địa chỉ www.chodientu.vn.

Ngoài việc chính thức kết nạp thương hiệu eBay, phiên bản mới của chodientu.vn còn đưa ra nhiều cải tiến theo hướng xây dựng một mạng xã hội mua sắm.

Theo đó, mỗi thành viên đăng ký, kể cả người mua hoặc không bán hàng thường xuyên, đều được cấp một “cửa hàng” (shop) cơ bản và miễn phí tại địa chỉ http://shop.chodientu.vn/tên_người_dùng, với khả năng tùy biến và cá nhân hóa cao, cùng nhiều tính năng tương tác và chia sẻ thông tin với cộng đồng.

Thông qua “shop” cá nhân này, người bán có thể thoải mái thể hiện phương pháp kinh doanh thương mại điện tử sáng tạo của riêng mình, có thể sắp xếp “bàn” bán hàng hóa, trang trí và cá nhân hóa “shop”, sao cho phù hợp với cá tính và đặc thù mặt hàng kinh doanh.

Chủ shop có thể tự tạo các chiến dịch hay chương trình bán hàng (ví dụ như phá giá, xả hàng tồn kho, mua hàng tặng quà...), kết bạn với các chủ shop khác thành nhóm liên kết để quảng bá cho nhau và chia sẻ về những chủ đề cùng quan tâm, gửi lời nhắn trên shop của người khác và đặc biệt là công cụ chat trực tuyến cho phép người bán lập tức biết ai đang vào thăm cửa hàng của mình để chủ động tiếp chuyện và giới thiệu sản phẩm và như nhiều tính năng hỗ trợ mua bán trực tuyến khác.

Theo bà Đào Lan Hương, Giám đốc khối thị trường nội địa của liên doanh đồng thương hiệu ChợĐiệnTử.vn - eBay, xu hướng mạng xã hội mua sắm sẽ phù hợp với tâm lý “mua có bạn, bán có phường” và thói quen mua sắm của người Việt Nam.

“Chúng tôi đang nỗ lực online hóa các tập quán đó”, bà Hương nói.

(Theo VnEconomy)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán