Sunday, March 1, 2009

Quá trình thanh toán: Lời khuyên cho những doanh nghiệp mới

Trả tiền bằng thẻ tín dụng là phương thức đáng được nghĩ tới đầu tiên khi thực hiện trả tiền qua mạng. Một vài người vẫn cảm thấy miễn cưỡng khi sử dụng thẻ tín dụng trên mạng, nhưng nói chung thẻ tín dụng đã trở thành một phương thức tiêu chuẩn trong việc chi trả qua mạng.

Đôí với các công ty kinh doanh quy mô nhỏ trên mạng, quá trình trả tiền là một vấn đề đặc biệt quan trọng.Toàn bộ quá trình có vẻ như không hề phức tạp và có thể thực hiện một cách trôi chảy(Không đề cập đến những câu chuyện liên quan đến thủ đoạn của một số công ty thẻ tín dụng). Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra làm thế nào để thực hiện quá trình trả tiền và làm thế nào để tránh gặp phải một vài những cạm bẫy mà các công ty nhỏ dễ gặp phải.

Thẻ tín dụng

Trả tiền bằng thẻ tín dụng là phương thức đáng được nghĩ tới đầu tiên khi thực hiện trả tiền qua mạng. Một vài người vẫn cảm thấy miễn cưỡng khi sử dụng thẻ tín dụng trên mạng, nhưng nói chung thẻ tín dụng đã trở thành một phương thức tiêu chuẩn trong việc chi trả qua mạng.

Có thể thực hiện kinh doanh trên mạng mà không cần đến thẻ tín dụng, nhưng điều đó chỉ thực sự có thể nếu như bạn ở thế có thể thúc đẩy việc mua bán. Vì thế, phần lớn các công ty kinh doanh nhỏ trên mạng cần đến thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng sử dụng trên mạng như thế nào?

Nó làm việc như thế nào? Kết quả mong muốn là tiền được chuyển từ tài khoản thẻ tín dụng của khách hàng đến tài khoản ngân hàng của người bán. Vấn đề phát sinh đầu tiên là người bán không thể sử dụng một tài khoản ngân hàng cũ nào, mà phải là một tài khoản thương mại, mà trong một số trường hợp cụ thể được goi là tài khoản thương mại điện tử.

Các bước để thực hiện trả tiền bằng thẻ tín dụng qua mạng như sau:

1. Khách hàng điền các chi tiết vào bản khai bảo hiểm khi dùng mạng, đây là một phần trong hệ thống bán hàng được cung cấp bởi công ty dịch vụ Web-Store.Tiếp đến phải chứng thực xem số tài khoản và địa chỉ đó có tồn tại hợp lệ hay không.

2. Các thông tin đã kê khai sẽ được chuyển từ bộ phận quản lí kinh doanh của công ty Web-Store đến các tập đoàn thẻ tín dụng( Như Visa hay Mastercard) hay mạng lưới chuyên về quá trình chi trả.

3. Công việc kinh doanh có phát triển hay lụi tàn đi là phụ thuộc vào trạng thái giới hạn tín dụng của khách hàng. Nếu nó được ủy quyền thực sự thì tài khoản sẽ được giữ để phát triển việc kinh doanh.

4. Kết quả sẽ được phản ánh trực tiếp trong hiệu quả kinh doanh. Sau khi thực hiện xong quá trình này, các ông chủ kinh doanh có thể đưa ra một yêu cầu thỏa thuận về một quan hệ tài chính để từ đó chuyển giao tiền được dễ hơn.

Vấn đề gặp phải khi dùng thẻ tín dụng

Phần lớn các vấn đề gặp phải sử dụng thẻ tín dụng lại không liên quan đến công ty cung cấp thẻ hay mạng lưới chi trả mà lại là với cơ quan thực hiện các tài khoản kinh doanh. Tất cả là câu hỏi của sự mạo hiểm. Các nhà cung cấp tài khoản kinh doanh có cho rằng họ phải chịu đưng tổn thất nếu hiệu quả kinh doanh không bảo đảm, và vì thế không bảo đảm được duy trì tài khoản.

Các nhà băng có danh tiếng và các cơ quan tài chính hạn chế sự mạo hiểm của họ bằng việc rất kĩ tính chọn lựa xem họ sẽ cung cấp tái khoản kinh doanh cho ai. Các công ty khác thì dễ dàng hơn, nhưng họ đổi lại sẽ đòi hỏi tỷ lệ lãi cao hơn rất nhiều. Có những công ty tiếp nhận 100% khách hàng và với tiền cước thấp. Những công ty đó đang rất liều lình và luôn đặt mình trong thế mạo hiểm. Điều đó không thực sự có hại mà điều thực sự quan trọng là họ sẽ nhận được những gì xứng đáng với cái họ đã bỏ ra.

Không cần tài khoản kinh doanh

Có thể bạn không cho rằng việc chi trả qua mạng là quá phức tạp_ và bạn đã đúng. Tuy vậy, có tới hàng trăm công ty mời chào bạn sử dụng dịch vụ của họ mà cho phép bạn chi trả bằng thẻ tín dụng không cần mở tài khoản kinh doanh. Các cước phí thường thường là lớn hơn khi sử dụng thẻ tín dụng thuận tiện và vì thế sẽ có một vài yêu cầu riêng, đối với những công ty mới thành lập thì đây coi như một giao kèo có giá trị. Một cảnh báo nho nhỏ là : không loại trừ khả năng có những mưu mô bất lợi cho bạn từ phái các công ty đó, vì vậy, cần rất cẩn thận. Kiểm tra công ty đó và hỏi ý kiến chuyên gia là những bước không thể thiếu trước khi bạn kí vào hợp đồng.

Kiểm tra trên mạng

Thanh toán điện tử đã có mặt từ vài năm nay, nhưng mới thực sự phát triển trong thời gian gần đây. Chúng ta không hề nghi ngờ về một ngày gần đây sẽ có sự lưu hành tiền điện tử quy mô toàn cầu, nó sẽ khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn và bằng cách nào, vẫn phải chờ tương lai.

Tóm lại

Tóm lại, một yêu cầu gần như bắt buộc cho các công ty kinh doanh quy mô nhỏ trên mạng là sử dụng thẻ thanh toán tín dụng, nếu bạn muốn tránh gặp phiền nhiễu thì tốt nhất là tránh quá tình trả tiền bằng các dịch vụ khác. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng một tài khoản kinh doanh nào đó, hãy thử cách khác. Hệ thống kiểm tra và theo dõi trên mạng là những địa chỉ rất tin cậy để bạn tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng.

(Theo SEM)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán