Sunday, March 15, 2009

Google "theo bước" Yahoo!

Chỉ vài tuần sau khi Yahoo! có những thay đổi với dịch quảng cáo trực tuyến, Google cũng đã có những động thái tương tự.

Gã khổng lồ tìm kiếm Google đang chuẩn bị để một dịch vụ quảng cáo trực tuyến mới dựa trên thói quen duyệt web của người dùng.

Hiện tại, chương trình mới này đã được thử nghiệm trên hệ thống các website của đối tác với Google và ngay trên trang web chia sẻ video nổi tiếng của hãng là YouTube. Động thái này được thực hiện chỉ vài tuần sau khi Yahoo! có những thay đổi với dịch quảng cáo trực tuyến. Những thay đổi của Yahoo! cũng dựa trên hoạt động online của người dùng.

Mặc dù kỹ thuật quảng cáo theo hành vi của người dùng đã xuất hiện từ nhiều năm nay, nhưng nỗ lực ứng dụng nó thì lại không hề dễ dàng, do luôn vấp phải sự phản đối của các tổ chức bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Cho tới thời điểm này, dạng quảng cáo hiển thị và quảng cáo text mà Google đang sử dụng chỉ dựa trên nội dung của một trang web mà người dùng xem.

Để thực hiện được quảng cáo theo hoạt động của người dùng, Google sẽ phải theo dõi thói quen lướt web của họ.

"Chẳng hạn, nếu bạn thích các chuyến du lịch mang tính phiêu lưu và hay vào các trang web du lịch, thì Google có thể cung cấp cho người dùng các quảng cáo về các hoạt động có liên quan như các chuyến đi bộ đường dài tới Patagonia hay khám phá châu Phi bí ẩn" - Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google, bà Susan Wojcicki, giải thích trên blog của hãng.

Trong khi đó, các nhà quảng cáo cũng tin rằng quảng cáo theo thói quen sẽ giúp tăng hoạt động tương tác của người dùng với các thông tin quảng cáo. Điều này đồng nghĩa với việc đem lại lợi nhuận cho cả nhà quảng cáo và công ty cho đăng quảng cáo. Ngoài ra, người dùng cũng được tiếp cận nhiều hơn với những thông tin mà họ quan tâm.

Tuy nhiên, chắc chắn rằng để thực hiện được dự án này, Google sẽ phải mất nhiều thời gian để giải thích lợi ích của dịch vụ mà hãng cung cấp, đồng thời phải "tiết lộ" những dạng thông tin nào mà họ sẽ thu thập từ thói quen lướt web của người dùng cho các tổ chức bảo vệ quyền riêng tư.

(Theo 24H)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán