Tuesday, September 9, 2008

Hợp tác giữa Google và Yahoo bị phản đối

Nhóm đại diện cho các nhà quảng cáo của Mỹ với tên gọi ANA đã gửi thư lên Tòa án tối cao phản đối liên minh quảng cáo trực tuyến giữa Yahoo và Google. Lý do nêu ra là liên minh này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường cạnh tranh và tăng giá quảng cáo.

ANA không tiết lộ nội dung chi tiết của bức thư chỉ nói đại ý họ rất lo ngại rằng: ”Liên minh giữa Google và Yahoo sẽ kiểm soát tới 90% thị trường tìm kiếm quảng cáo. Điều này sẽ hạn chế cạnh tranh, làm gia tăng quyền lực, khiến cho khách hàng ít cơ cơ hội lựa chọn các nhà quảng cáo và đặc biệt nó có khả năng làm tăng giá trong thị trường quảng cáo tìm kiếm này.

ANA nói rằng họ đại diện cho 400 công ty, trong đó bao gồm rất nhiều đại gia có tên tuổi ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Apple Inc., Coca-Cola, Exxon Mobil Corp., Proctor & Gamble Co. and General Motors Corp với khoảng 9000 chi nhánh.

Tòa án tối cao Mỹ và một số thẩm phán đang xem xét thương vụ hợp tác giữa Google và Yahoo trong đó cho phép Google đưa quảng cáo hiển thị trên các kết quả tìm kiếm của Yahoo. Về phía Google và Yahoo thì nhấn mạnh thương vụ này sẽ đem lại lợi ích cho khách hàng và nhà quảng cáo.

Các luật sư của Mỹ cũng như người tiêu dùng và các hiệp hội công thương của Mỹ đều lên tiếng quan ngại về thương vụ này.

(Theo AP)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán